Tiết học STEM hứng thú của học sinh lớp 1A4 Trường Tiểu học Bình Phú

Tiết học STEM là cho học sinh học các kiến thức cơ bản mà còn khuyến khích học sinh tham gia vào cá hoạt động thực tế. Để các em phát triển tư duy  học tập và kỹ năng sáng tạo. Đây là cơ hội để học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm, hăng say trong các hoạt động tư duy sáng tạo giúp cho học sinh tiếp cận với giáo dục trong thời đại mới.

Ngày 26/4/2024 học sinh lớp 1A4 được tham gia học STEM của môn tự nhiên xã hội thông qua bài học có nội dung: “Ban ngày và ban đêm”.

       Nhằm tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của học sinh về những sự vật, hiện tượng được nhìn thấy trên bầu trời vào ban ngày và ban đêm.

        Thông qua các hoạt động và hình ảnh của các em học sinh. Học sinh thảo luận nhóm chia thành các nhóm.

Picture1 Picture2

Cho học sinh vẽ theo nhóm với chủ đề; Bầu trời của em theo ý thích của học sinh. Các em rất tự tin hào hứng vẽ say sưa sáng tạo về con người thiên nhiên cây cối, vẽ mặt trời, trăng sao… cùng với các bạn trong nhóm hồn nhiên vui vẻ.

Picture3        Picture4 Picture5

Các nhóm học sinh đã hoàn thành sản phẩm của mình chia sẽ nội dung bức tranh cho các bạn rất hào hứng vui tươi vẻ mặt đầy tự tin với các bạn trong lớp.

Picture6       Picture8 Picture9

Qua tiết học học sinh biết tạo ra các sản phẩm mình yêu thích với các màu sắc nội dung phong phú khác nhau. Các em biết được bầu trời ngày và đêm rất cần cho sự vật cây cối, con vật sinh sống, con người của chúng ta. Các em biết tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh; có ý thức vận dụng kiến thức  kĩ năng đã học  vào cuộc sống.

Nhằm phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, các em tự tin tạo ra sản phẩm đẹp đầy màu sắc hồn nhiên. Từ đó làm cho học sinh thêm yêu thích hào hứng tiết học này nhiều hơn.

Nguồn: Lớp 1A4 – Trường Tiểu Học Bình Phú

Tác giả: Trịnh Thị Gọn