UBND HUYỆN TÂN HỒNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỘI ĐỒNG TRƯỜNG TH BÌNH PHÚ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KH-THBP Bình Phú, ngày 05 tháng 9 năm 2020
KẾ HOẠCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
NĂM HỌC: 2020 – 2021
—————–
Căn cứ Điều lệ trường Tiểu học, ban hành theo thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 14 tháng 9 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Quyết định số:759/QĐ-UBND ngày 01 tháng 9 năm 2016 của UBND huyện Tân Hồng về việc thành lập Hội đồng trường Tiểu học Bình Phú 1;
Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt đươc, Hội đồng trường Tiểu học Bình Phú xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2020-2021 như sau:
- Mục tiêu và nhiệm vụ cơ bản của hội đồng trường
- Mục tiêu:
Kế hoạch hoạt động Hội đồng trường nhằm xây dựng các mục tiêu nhiệm vụ các chủ trương kế hoạch biện pháp, giải pháp để phát triển nhà trường đáp ứng yêu cầu giáo dục, phù hợp với thực tế của nhà trường và địa phương.
Kế hoạch Hội đồng trường là trí tuệ của tập thể nhằm phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của nhà trường; quyết định mục tiêu, phương hướng phát triển của nhà trường.
Năm học 2020-2021 được xác định là năm “Tiếp tục đổi mới mạnh mẻ công tác quản lí- Nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường giáo dục đạo đức và định hướng phát triển năng lực cho học sinh”.
- Nhiệm vụ chung:
– Tăng cường nền nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện địa phương.
– Rà soát quy hoạch mạng lưới trường lớp phù hợp điều kiện kinh tế – xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân, đảm bảo các yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục.
Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là đối với lớp 1.
– Tiếp tục đổi mới công tác quản lí trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh thực hiện dân chủ trong trường học, khuyến khích sự sáng tạo và đề cao trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lí.
– Thực hiện dạy học theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng Chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến trong nước và quốc tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học Ngoại ngữ, Tin học ở các cơ sở giáo dục tiểu học, chuẩn bị cho việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
– Duy trì vững chắc và củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2020-2025.
– Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo; khắc phục tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học; chủ động và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông.
- Nhiệm vụ cụ thể và chỉ tiêu phấn đấu
– Tiếp tục triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo văn bản hợp nhất số 03/2016/VBHN-BGDĐT và Thông tư 27/2020/BGDĐT.
– Nâng cao chất lượng dạy học Tin học và Ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh. – Nâng cao chất lượng giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ lang thang cơ nhỡ. Tạo điều kiện để các đối tượng này được học tập bình đẳng.
– Tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
– Thực hiện dạy và học 2 buổi/ngày (9 buổi/tuần) 100 % số lớp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; thời lượng tối đa 7 tiết học/ngày.
– Khuyến khích tổ chức các hoạt động phát triển năng lực học sinh
– Đổi mới phương pháp dạy học Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, gắn giáo dục nhà trường với thực tiễn cuộc sống.
– Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục trong nhà trường đủ về số lượng, hợp lí về cơ cấu và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, chuẩn bị tốt nguồn nhân lực cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, năng lực cho đội ngũ CBQL và GV về quan điểm, nội dung đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 29/NQ-TW.
– Đổi mới công tác quản lí giáo dục tiểu học, thực hiện tốt việc quản lý chất lượng giáo dục, chất lượng đội ngũ, thu chi tài chính, dạy thêm học thêm, đạo đức nhà giáo và ứng dụng CNTT trong quản lý giáo dục.
– Thực hiện đúng quy trình lựa chọn về sử dụng sách giáo khoa lớp 1 và tài liệu tham khảo. sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học tối thiểu.
– Thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia và Kiểm định chất lượng giáo dục.
– Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học
* Chỉ tiêu phấn đấu:
– Duy trì sĩ số 196/196 – 100%
-Tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 42/42 – 100%
-Hồ sơ nhà trường Tốt.
-Hồ sơ tổ chuyên môn Tốt
-Hồ sơ cá nhân xếp loại tốt 21/21 người
-Thao giảng 2 tiết/giáo viên/năm
-Kiểm tra nội bộ 100% giáo viên
-Sử dụng thiết bị ĐDDH tối thiểu 100%
-Thiết bị, ĐDDH tự làm 2 ĐD/năm/GV
-HTCT lớp học 99 %
-HTCT Tiểu học 100%
-Khen thưởng cuối năm học 45%.
-Tỷ lệ lên lớp thẳng 99 % trở lên
-PCGDTH Mức độ 3
-Trường chuẩn quốc gia theo lộ trình 2021.
-Giáo viên dạy giỏi cấp trường 04 GV
-Hiệu quả đào tạo 95%
-Chuyên đề cấp trưởng 04 chuyên đề
-Chuẩn Hiệu trưởng Xuất sắc
-Chuẩn Phó Hiệu trưởng Xuất sắc
-Chuẩn NN Giáo viên Xuất sắc 8/16 = 50% Khá 8/16 = 50%
-Công chức, viên chức HTXSNV 8 /21= 38 % HTTNV 13/21 = 61,9 %
-Xếp loại thi đua: 21/21 LĐ tiên tiến 3/21 CSTĐ CS
-Danh hiệu tập thể: lao động tiên tiến;
-Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ
-Đơn vị văn hoá
-Liên đội mạnh xuất sắc cấp huyện.
-Chi đoàn vững mạnh
-Công đoàn vững mạnh
II.. Công tác kiểm tra việc thực hiện kế hoạch
– 100% các thành viên trong HĐT phải thường xuyên chủ động học tập, nghiên cứu các chủ trương đường lối chính sách pháp luật của nhà nước của ngành GD&ĐT để nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện kế hoạch HĐT đầy đủ, nghiêm túc.
– 100% các thành viên trong HĐT phải tận tâm- quyết tâm- đồng tâm thực hiện nhiệm vụ của HĐT trong năm học 2019-2020 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. Đó là giám sát toàn diện các hoạt động giáo dục và đào tạo theo nhiệm vụ năm học.
– HĐT phải duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dân chủ, công khai đúng quy trình.
– Hàng kỳ, HĐT phải tổ chức sơ kết, mở hội nghị đánh giá xem xét kết quả hội nghị, kiến nghị nhà trường, BGH thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Chi bộ, của hội nghị CBVC, của HĐT đạt kết quả tốt hơn.
– Động viên tuyên truyền mỗi CBVC, mỗi thành viên HĐT chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tuởng, chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các kế hoạch của HĐT.
– Phải làm tốt công tác tổ chức kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, công khai, công bằng, dân chủ, kịp thời dứt điểm.
– Đặc biệt tìm tòi các giải pháp kiểm tra việc thực thi của các tập thể cá nhân tiến hành đánh giá, xem xét và đề nghị ban lãnh đạo hội đồng xem xét, xử lí kịp thời./.
Nơi nhận: T/M HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
– Thành viên HĐT; CHỦ TỊCH
– Lưu: VT.
Nguyễn Văn Thi