KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2020 -2021 TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH PHÚ

Tên file: KE-HOACH-NAM-HOC-2020-2021.doc
Tải về

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2020-2021

UBND HUYỆN TÂN HỒNG  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH PHÚ                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                Số: 29/KH-THBP Tân Hồng, ngày 02 tháng 10  năm 2020

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

Hoạt động năm học  2020 -2021

          Căn cứ hướng dẫn số: 1111/HD-PGDĐT ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Phòng GD-ĐT Tân Hồng về việc hướng dẫn nhiệm vụ, giải pháp năm học 2020 -2021

          Căn cứ Hướng dẫn số 1053/HD-PGDĐT, ngày 27 tháng 8 năm 2020 của Phòng GD-ĐT Tân Hồng về việc thực hiện kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của giáo dục mầm non, tiểu học, TH-THCS và Trung học cơ sở;

Căn cứ hướng dẫn số 1146/HD-PGDĐT ngày 18/ 9/2020 của Phòng GDĐT Tân Hồng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện Tân Hồng năm học 2020-2021.

  Căn cứ tình hình thực tế, Trường Tiểu học Bình Phú xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 như sau:

PHẦN THỨ NHẤT: ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

I.HỌC SINH

STT Khối/ lớp Số lớp Số học sinh Nữ Ghi chú
1 Khối lớp 1 4 105 40
2 Khối lớp 2 4  94 41 4 HS lớp ghép
3 Khối lớp 3 5 129 61 10 HS lớp ghép
4 Khối lớp 4 5 110 62
5 Khối lớp 5 3  82 44
6 Lớp ghéo 2+3 1 (14) (8)
T. CỘNG 22 520 248

 1. CBQL, GIÁO VIÊN VÀ NHÂN VIÊN

Tổng số biên chế hiện có: 41người/ 37 nữ, trong đó:

  1. CBQL: 3 người, 0 nữ.
  2. Nhân viên: 07 người/03 nữ, chia ra: 01 kế toán , 1 văn thư; 01 y tế – thủ quỹ; 01 thư viện; 1 thiết bị. ( 2 nhân viên hợp đồng làm nhiệm vụ bảo vệ).
  3. Tổng phụ trách đội: 01 người.
  4. Giáo viên: Tổng số 30 giáo viên, tỉ lệ GV/lớp =1.36
  5. Cơ cấu giáo viên:
GV dạy lớp Một Hai Ba Bốn Năm Nhạc MT TD NN Tin học TPT Đội Ghi chú
Hiện có 4 5 5 5 3 1 2 2 2 1 1
Thừa
Thiếu


III. CƠ SỞ VẬT CHẤT

  Phòng học Phòng nghe nhìn Phòng

chức năng

Số phòng 2 buổi/ngày Phòng  khác

(tạm)

Ghi chú
Hiện có 22 4 16 22 0
Thừa
Thiếu

 

  1. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC
  2. Môi trường bên trong

1.1. Mặt mạnh

– Trình độ chuyên môn: 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn có (35 người đại học, 1 người Cao đẳng, 03 người trung ấp, 02 người sơ cấp).

– Công tác tổ chức quản lý của BGH: Có tầm nhìn khoa học, sáng tạo, kế hoạch trung hạn và ngắn hạn có tính khả thi, sát thực tế. Công tác tổ chức triển khai kiểm tra đánh giá sâu sát, thực chất và đổi mới. Được sự tin tưởng cao của cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường. Người đứng đầu cơ quan dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

– Trường có nhiều năm liền đạt Đơn vị văn hóa; Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội nhiều năm đạt vững mạnh. Chi bộ vững mạnh hàng năm.

– Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:  nhiệt tình, có trách nhiệm, yêu nghề, gắn bó với nhà trường mong muốn nhà trường phát triển, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm từng bước đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

–  Học sinh chăm ngoan hiếu học. Kết quả có 98,02% học sinh có năng lực xếp loại đạt. Có 100 % học sinh xếp loại đạt phẩm, 98,02 % hoàn thành chương trình lớp học, 93,4 % học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học.Các phong trào như: Hội giao lưu học sinh tiểu học; hội thi sáng tạo thanh tiếu niên, nhi đồng; phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trường luôn dành nhiều giải cao các cấp.

1.2. Mặt yếu

– Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu :

 Đánh giá chất lượng chuyên môn của giáo viên khá đảm bảo nhưng còn mang tính động viên. Công tác phối hợp với các đoàn thể địa phương tuy được quan tâm nhưng hiệu quả mang lại đôi lúc chưa cao. Chưa phát huy hết tích sáng tạo của đội ngủ nhà giáo. Chưa có được giải pháp quyết liệt trong khâu đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là số giáo viên lớn tuổi, hạn chế trong việc sử dụng trình chiếu giáo án điện tử. Công tác quản lý giáo dục mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng cần phải năng động hơn.

– Đội ngũ giáo viên, công nhân viên:

Một bộ phận nhỏ giáo viên chậm đổi mới phương pháp dạy học, soạn bài và giảng dạy bằng giáo án điện tử còn ít, nhất là giáo viên lớn tuổi.

– Chất lượng học sinh :

Tỉ lệ học sinh lưu ban còn chiếm cao ở khối 1 do học sinh khuyết tật nhiều.  Một số cha mẹ học sinh đi làm ăn xa gửi con cho ông bà nội, ngoại trông coi từ đó dẫn đến việc chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của học sinh nên phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng chung của từng lớp và nhà trường. Số học sinh theo cha mẹ đi làm ăn xa nên vẫn còn nhiều em chưa qua mẫu giáo hoặc về địa phương trễ, do đó việc học tập và rèn luyện của các em con nhiều hạn chế.

– Cơ sở vật chất :

7 Phòng học điểm trường chính xuống cấp cần thay thế. Các phòng chức năng nước sơn cũ, xuống màu làm mất đi vẽ mỹ quang trường học.

  1. Môi trường bên ngoài

2.1. Thời cơ

– Được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền xã Bình Phú, Ban Nhân dân 2 ấp Gò Da và Công Tạo. Đặc biệt là sự lãnh đạo sâu sát của Phòng GD&ĐT huyện Tân Hồng, UBND huyện Tân Hồng  quan tâm chỉ đạo về mặt nhân sự cũng như công tác chuyên môn. Ban đại diện CMHS luôn quan tâm hỗ trợ nhà trường về cơ sở vật chất, tinh thần để nhà trường làm tốt công tác giáo dục.

– Cùng với sự phát triển nhanh của nền kinh tế, nhu cầu và nhận thức của phụ huynh học sinh có nhiều chuyển biến, phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến việc học hành của con em. Số học sinh tuyển vào lớp 1 hàng năm đạt chỉ tiêu. Phụ huynh và học sinh ngày càng có sự tín nhiệm đối với nhà trường.

– Nhà trường tích cực tiếp cận chương trình, sách giáo khoa mới 2018. Quan tâm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới công tác quản lý sẽ là hướng phát triển trọng tâm của trường. Đây là cơ hội rất lớn để nhà trường tiếp tục thực hiện được mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục.

– Nhà trường luôn quan tâm việc nâng cao trình độ cho CB- GV- NV. Đây là nguồn nhân lực quan trọng góp phần tham gia vào các hoạt động nâng cao chất lượng của nhà trường.

2.2. Thách thức

– Nhu cầu của xã hội đối với chất lượng giáo dục ngày càng cao, trong khi các điều kiện thực hiện và đảm bảo nâng cao chất lượng của trường còn hạn chế nhất là cơ sở vật chất, như phòng học, phòng chức năng, sân chơi bải tập.

– Trang thiết bị nhà trường còn hạn chế. Một số giáo viên lớn tuổi còn e ngại trong việc sử dụng giáo án điện tử, chậm đổi mới phương pháp dạy học.

– Phong trào học tập của học sinh ở địa phương chưa đều. Đa phần những học sinh còn hạn chế sống với ông bà nội, ngoại, cha me đi làm ăn xa. Còn  phụ huynh ít quan tâm đến việc học tập của con em, còn tư tưởng khoán trắng việc học cho nhà trường. Số học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm khá cao.

                             PHẦN II: NỘI DUNG KẾ HOẠCH

  1. NHIỆM VỤ TỔNG QUÁT
  2. Tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Tân Hồng giai đoạn 2020 – 2025.
  3. Tổ chức tốt và tham gia đầy đủ các Hội thi của cấp Trường, cấp Huyện, cấp Tỉnh theo biên chế năm học. Tiếp tục tổ chức Hội nghị các chuyên đề chuyên môn theo qui định và các hoạt động khác của ngành.
  4. Tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu của ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp theo khẩu hiệu “Học sinh đất Sen hồng: Tự tin – Tự lực – Biết phản biện – Gắn kết thực tiễn – Định hướng tương lai”.
  5. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

5.Triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông lớp 1 và tiếp cận chương trình lớp 2.

  1. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
  2. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Năm học 2020-2021, tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 05 CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, củng cố kết quả cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tụ triển khai công văn 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.

1.1. Yêu cầu

– Hiệu trưởng thường xuyên tổ chức quán triệt trong đội ngũ thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lý học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Thực hiện các quy định về những hành vi giáo viên không được làm theo điều 38 của Điều lệ trường Tiểu học. Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Tiếp tục tích hợp nội dung giáo dục qua các môn học và các hoạt động giáo dục, các hoạt động trên lớp và ngoài giờ lên lớp.

– Thực hiện nghiêm túc và trang trọng việc trang trí ảnh chân dung Bác Hồ, 5 Điều Bác Hồ dạy ở các phòng học.

– Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1; Văn bản 987/SGDĐT-STC ngày 19 tháng 8 năm 2020 của Sở GD- ĐT Đồng Tháp về việc hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong cơ sở giáo dục công lập năm học 2020-2021. Công văn số 1069/SGDĐT-STC ngày 16 tháng 8 năm 2019 của Sở GD-ĐT và sở tài chánh về việc hương dẫn thực hiện về đối tượng, cơ chế thu, quản lí học phí, chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập; dạy 02 buổi/ngày, ngoại ngữ tăng cường, tổ chức bán trú và giữ trẻ tại cơ sở giáo dục từ năm học 2019-2020.

– Tiếp tục có các biện pháp giảm tỉ lệ học sinh chưa hoàn thành lớp học, học sinh bỏ học, bàn giao chất lượng giáo dục giữa các khối lớp; không để học sinh ngồi nhầm lớp.

– Tiếp tục duy trì “Góc trưng bày sản phẩm” ở các phòng học và thường xuyên cập nhật, bổ sung, tránh hình thức đối phó.

1.2. Biện pháp

– Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch công tác chính trị tư tưởng, các cuộc vận động và ra Quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

– Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chú trọng rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức Nhà giáo; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng. Mỗi CB-GV-NV tự lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần tích cực vào cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng năm giáo viên xây dựng kế hoạch đăng ký  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

– CB-GV-NV phải gương mẫu thực hiện và chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, luôn luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị, nắm vững nội dung Luật giáo dục, Điều lệ trường Tiểu học, Nghị quyết, các Chỉ thị cấp trên.

1.3. Chỉ tiêu

100% CB-GV-NV có đạo đức, tác phong gương mẫu, có tư tưởng vững vàng. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo và không cho học sinh chưa đạt trình độ chuẩn lên lớp.

1.4.Thời gian

Xuyên suốt quá trình hoạt động giáo dục ở nhà trường.

  1. Công tác xây dựng Đảng trong trường học

2.1. Yêu cầu

Tập thể Chi bộ, CB-GV-NV của trường luôn giữ vững quan điểm, lập trường, thống nhất thực hiện theo đường lối của Đảng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng. Các đ/c Đảng viên trong Chi bộ, CB-GV-NV của trường đều có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, giản dị, tiết kiệm, gần gũi với quần chúng nhân dân, với đồng nghiệp. Tất cả vì công việc chung, vì sự nghiệp giáo dục của nhà trường; gương mẫu vận động gia đình chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước đi đầu trong các phong trào do cơ quan và địa phương phát động.

Chi bộ cùng với chính quyền chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường, thường xuyên kiểm tra và tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, tác phong cho giáo viên; kiểm tra và đôn đốc việc học tập Nghị quyết, thông tin thời sự cho Đảng viên và giáo viên. Từ đó, các đồng chí Đảng viên có nhận thức về chính trị, có chuyên môn, nghiệp vụ và có tinh thần trách nhiệm cao hơn, chấp hành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; đưa tất cả mọi hoạt động của trường vào nề nếp.

2.2. Biện pháp

Phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ, duy trì nề nếp phê bình và tự phê bình. Duy trì đều đặn nề nếp sinh hoạt chi bộ, phát huy trí tuệ tập thể lãnh đạo.

Thường xuyên duy trì công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong chi bộ thực hiện điều lệ Đảng, nhiệm vụ chính trị của chi bộ và nhiệm vụ được giao.

Nghiêm túc thực hiện việc tham gia học chính trị, nghe thông tin thời sự và coi đây là tiêu chí thi đua xếp loại đảng viên, giáo viên đồng thời tạo điều kiện về thời gian để đảng viên tham gia và nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng. Chú ý công tác giáo dục đảng viên trẻ về kỹ năng sống, thái độ tự tin trong sinh hoạt tập thể nâng cao uy tín của người đảng viên trong công tác.

Thực hiện nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm, chi bộ làm việc nghiêm túc theo quy chế, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, thực hiện công khai dân chủ trong việc đánh giá xếp loại thi đua, làm tốt công tác lãnh chỉ đạo, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng chức năng.

2.3. Chỉ tiêu

– Hàng năm đánh giá phân loại đảng viên: 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 15% trở lên đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

2.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

  1. Công tác xây dựng đội ngũ

          3.1. Yêu cầu

          – Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn, chuyên đề, thao giảng, sinh hoạt tổ; luôn tâm huyết với nghề và hết mình với học thân yêu.

          – Tham gia hội họp đúng theo quy định và đảm bảo giờ giấc.

          – Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phương tiện để phục giảng dạy khi lên lớp.

          – Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

          – Tham gia tập huấn và nghiên cứu chương trình sách giáo khoa mới.

          3.2. Biện pháp

-Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 10 năm 2017 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Chú trọng việc dạy học cá thể, quan tâm hơn đến từng em học sinh. Phát huy vai trò tích cực của học sinh, chủ động sưu tầm thông tin, trong hoạt động nhóm (tổ, lớp) để nâng cao chất lượng học tập và giúp cho học sinh có điều kiện tự quản (nhóm, tổ, lớp) trong quá trình học tập.

– Tiếp tục áp dụng một cách phù hợp mô hình trường học mới, triển khai dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Các nhà trường chú trọng chủ động thực hiện việc sắp xếp lại nội dung dạy học một cách phù hợp, thuận lợi để áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột; thực hiện dạy học Mĩ thuật theo Dự án Đan Mạch.

– Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học với việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Triển khai các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Thực hiện đánh giá học sinh theo đúng Thông tư hướng dẫn. Tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và tổ chức dạy học lớp 1 theo hướng dẫn của các văn bản hiện hành. Triển khai thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 về việc Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

-Tích cực tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại các tổ chuyên môn trong trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo quy định.

-Triển khai tập huấn chương trình sách giáo khoa lớp 2 theo quy định và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục để triển khai CTGDPT 2018 đối với lớp 2,3,4 và 5. Ngoài ra nhà trường thực hiện triển khai chương trình, phương pháp giảng dạy lớp 1.

-Tăng cường kiểm tra, giám sát để hỗ trợ công tác triển khai thực hiện CTGDPT 2018; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về lộ trình và điều kiện thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa.

– Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu: học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh.

– Động viên phụ huynh, cộng đồng, đầu tư, đóng góp nhân lực, trí lực, tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

– Phát huy các tiết dạy sinh động có ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học. Căn cứ vào nguồn kinh phí hiện có từng bước đầu tư mua sắm trang bị mỗi phòng học 1 màng hình Tivi phục vụ trình chiếu giáo án điện tử và kết nối mạng Intenet ở điểm trường mới.

– Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm giúp giáo viên tham gia dự thi gíao viên giỏi đạt giải cấp huyện.

3.3. Chỉ tiêu

-100% CB-GV-NV nắm vững và thực hiện theo đúng Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT; Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT Về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Quy định về đạo đức nhà giáo; Điều lệ trường Tiểu học; Chuẩn nghề nghiệp Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, Chuẩn GV Tiểu học.

– 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện ( khối 1,2,3).

– 100% các lớp được trang trí phòng học và nội qui lớp đúng quy định.

– 100% giáo viên đánh giá chuẩn nghề nghiệp hàng năm xếp loại từ khá trở lên.

– 100% viên chức đánh giá xếp loại cuối năm đạt từ khá trở lên.

– 100% CB-GV-NV đăng ký tham gia đầy đủ các cuộc vận động theo quy định của Ngành.

– 100% CB-GV chấp hành tốt việc quy định dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường.

– 100% CB-GV-NV chấp hành nội quy, quy chế cơ quan.

– 100% giáo viên thực hiện đúng chương trình chính khoá.

– Giáo viên dự giờ ít nhất 14 tiết/năm học. Qua các tiết dự giờ giáo viên phải rút kinh nghiệm gì cho bản thân và cho đồng nghiệp, không dự giờ để đạt chỉ tiêu được giao.

– 100% giáo viên thanh- kiểm tra nội bộ đạt từ khá trở lên.

– 100% các tổ chuyên môn họp đúng số lần qui định và nội dung tập trung vào hoạt động chuyên môn ( 2 lần/tuần).

– 100 % GV cơ bản biết ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, mỗi GV sử dụng giáo án trình chiếu ít nhất 2 tiết/ năm học.

– 100% giáo viên tham dự tập huấn về công tác chuyên môn về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 2 và chương trình giáo dục phổ thông đại trà.

– 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo Thông 17/2019/TT-BGDĐT về việc Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

– Có 2 giáo viên lớp 1,2 vả 3 tham gia đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

3.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

  1. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục học sinh

4.1. Nâng cao chất lượng phẩm chất, năng lực

4.1.1. Yêu cầu

– Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, ý thức học tập và kỹ năng sống cho học sinh; giáo dục an toàn giao thông, giáo dục sức khỏe và môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường, học sinh vi phạm pháp luật, thực hiện an toàn giao thông; tổ chức ký cam kết giữa nhà trường – phụ huynh- giáo viên và học sinh. Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực.

– Nâng cao việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Giáo dục học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường, nội quy lớp học và 5 Điều Bác Hồ dạy. Giáo dục học sinh ý thức yêu trường, yêu lớp, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

4.1.2. Biện pháp

– Tăng cường công tác xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đăng ký xây dựng trường học Xanh –Sạch – Đẹp, thân thiện, lớp học Xanh- Sạch –Đẹp, thân thiện. Đổi mới hình thức sinh hoạt Đội. Đưa công tác Đội và Nhi đồng không ngừng phát triển. Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp phong phú, hấp dẫn, thu hút học sinh tham gia. Củng cố và thành lập đội phát thanh măng non của trường. Nội dung tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, an toàn giao thông phổ biến bài hát mới, câu chuyện đạo đức Bác Hồ; Trò chơi dân gian…

– Thực hiện việc kiểm tra đánh giá theo quy định của Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT; Chú trọng thực hiện đánh giá thường xuyên; bài kiểm tra định kì cần đánh giá đủ cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Việc thực hiện kiểm tra định kì thực hiện theo Công văn số 565/SGDĐT-GDTH ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Sở GDĐT.

 -Triển khai thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 về việc Quy định đánh giá học sinh Lớp 1.

 – Liên đội tổ chức thi đua theo chủ điểm có sơ kết, tổng kết từng đợt nhằm phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế tồn tại.

– Giáo viên chủ nhiệm lớp tăng cường tiết sinh hoạt hàng tuần để giáo dục đạo đức học sinh.

– Làm tốt công tác phối hợp gia đình, nhà trường thông qua sổ liên lạc.

4.1.2. Chỉ tiêu

– Phẩm chất: Tốt: 100 %. Đạt: 0 %, Cần cố gắng: 0 %.

– Năng lực:   Tốt:   70  %; Đạt: 29 %, Cần cố gắng 1 %.

– Học sinh khối lớp 3,4,5 cơ bản biết bơi chiếm tỉ lệ: 80%

4.1.3. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động dạy học.

4.2. Nâng cao chất lượng giáo dục kiến thức, kỹ năng

4.2.1. Yêu cầu

Tiếp tục triển khai các biện pháp giảm tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành các môn học, học sinh bỏ học, Tổ chức nhiều hoạt động giáo dục nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Đặc biệt quan tâm phong trào hội giao lưu học sinh tiểu học, khuyến khích học sinh tham gia phong trào giải Toán, Tiếng Anh qua mạng, hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng; phong trào vẽ tranh…

Tích cực trong công tác phụ đạo học sinh chưa hoàn thành các môn học. Phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Giữ vững và phát huy các phong trào mũi nhọn, giành nhiều giải cao cấp huyện.

Thực hiện nghiêm túc các kỳ thi giữa kỳ, cuối học kì và cuối năm học. Thực hiện chương trình nôi dung và đổi mới phương pháp dạy học. Phát huy hơn nửa việc sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Triển khai chương trình tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5. Giúp các em lớp 1 và 2 làm quen với Tiếng Anh.

Triển khai dự án nâng cao năng lực học môn tiếng Anh, Tin học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

4.2.2. Biện pháp

– Việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục (bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, kỹ năng sống, đạo đức Hồ Chí Minh, quyền và bổn phận trẻ em, an toàn giao thông, phòng chống tai nạn thương tích, …) vào các môn học và các hoạt động giáo dục đảm bảo hợp lý, nhẹ nhàng, hiệu quả, không gây áp lực cho học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

– Tiếp tục thực hiện “Nói không với văn mẫu” Trong quá trình quản lí, chỉ đạo, điều hành, dạy học; cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên quan tâm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, không áp đặt rập khuôn.

– Nhà trường và giáo viên hướng dẫn sử dụng sách, vở hàng ngày để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường; sử dụng có hiệu quả sách và tài liệu của thư viện nhà trường; cần quan tâm để tất cả học sinh đều có SGK học tập ngay từ khi bước vào năm học mới. Giáo dục học sinh ý thức bảo quản sách giáo khoa đề sử dụng lâu dài cho những học sinh lớp sau.

– Giữ vững và phát huy các phong trào hội thi các cấp; thực hiện nghiêm túc các kỳ thi, kiểm tra cấp trường. Nâng cao chữ viết đẹp đối với học sinh thông qua phương pháp luyện viết tại lớp và tại nhà.

– Đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học với việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Triển khai các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Thực hiện đánh giá học sinh theo văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT và Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.

4.2.3. Chỉ tiêu

– Tham gia đầy đủ các hội thi do ngành tổ chức và đạt giải theo chỉ tiêu. Phấn đấu có học sinh tham gia cấp tỉnh.

          – Hoàn thành chương trình lớp học: tỉ lệ đạt trên 99,5%; hoàn thành chương trình tiểu học tỉ lệ 100%; hạn chế mức tối đa học sinh chưa hoàn thành lớp học.

          – 100% học sinh có đầy đủ SGK để phục vụ học tập.

4.2.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

  1. Công tác xây dựng cơ sở vật chất

5.1. Yêu cầu

– 100 % cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh có ý thức trong việc bảo quản tốt tài sản hiện có của nhà trường, phát huy hiệu quả sử dụng. Làm tốt công tác kiểm kê hàng năm.

– Vận dụng mọi nguồn kinh phí để chăm lo cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học.

– Tích cực tham mưu đẩy nhanh tốc độ xây dựng điểm trường mới. Di dời về điểm trường mới nếu công trình thực hiện xong. Xây dựng sơ đồ và tiến hành trồng cây điểm trường mới. Xây dựng căn tin, mái che sớm đưa vào sử dụng. Mua sắm, trang trí phòng học, phòng làm việc. Mua sắm thêm bình chữa cháy.

– 100 % học sinh có đủ sách giáo khoa, đồ dùng dạy học.

– Xây dựng thư viện ngày một thân thiện, có nhiều học sinh đến tham gia đọc sách và tiến tới xây dựng đạt danh hiệu thư viện chuẩn.

5.2. Biện pháp

– Thường xuyên kiểm kê tài sản, tu sửa cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác giảng dạy.

– Tham mưu đẩy nhanh tốc độ xây dựng điểm trường mới. Vận động phụ huynh, giáo viên tặng cây cảnh, ghế đá sân trường.

– Tăng cường giáo dục ý thức học sinh trong việc giữ gìn, tạo vẽ mỹ quan điểm trường mới. Trang bị thêm tủ hồ sơ các phòng học, phòng chức năng.

– Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất để góp phần đổi mới phương pháp dạy học và xây dựng trường đạt chuẩn theo lộ trình.

5.3. Chỉ tiêu

– Mua sắm thiết bị dạy học, Trang bị thêm sách kho thư viện khoản 50.000.000 đồng. Làm giấy quyền sử dụng đất điểm trường mới. Bàn giao điểm trường cũ.

Chăm sóc tốt cây xanh, cây kiểng sân trường.

          – 100% CB-GV-NV và học sinh bảo quản tốt CSVC.

          – Đầu tư mua sắm màng hình ti vi cho các phòng học. Phấn đấu mỗi khối lớp 1 màng hình ti vi để đưa vào sử dụng. Trước hết ưu tiên cho khối lớp 1.  Tùy vào nguồn kinh phí còn lại của năm 2020 mà nhà trường đầu tư mua sắm phù hợp.

5.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của trường.

  1. Công tác phổ cập giáo dục, duy trì sĩ số

6.1. Yêu cầu

Tiếp tục có biện pháp phối  hợp với các ban ngành, đoàn thể để thực hiện tốt việc huy động học sinh vào lớp 1 và duy trì tốt sĩ số học sinh trong độ tuổi ra lớp. Rà soát kịp thời ngay từ đầu năm các trường hợp chưa ra lớp để kết hợp các đoàn thể trong việc vận động học sinh ra lớp đảm bảo chỉ tiêu; không để học sinh nào trong địa bàn chưa ra lớp trong năm học này. Giữ vững và nâng cao chất lượng PCGDTH ĐĐT,  hạn chế thấp nhất số học sinh lưu ban sau kiểm tra bổ sung; duy trì và nâng cao hiệu suất đào tạo. Duy trì đạt chuẩn phổ cập mức 3.

Sĩ số học sinh năm học 2020-2021 cụ thể như sau:

STT Khối/ lớp Số lớp Số học sinh Nữ Ghi chú
1 Khối lớp 1 4 105 40
2 Khối lớp 2 4 94 41 4 HS lớp ghép
3 Khối lớp 3 5 129 61 10 HS lớp 3
4 Khối lớp 4 5 110 62
5 Khối lớp 5 3 82 44
6 Lớp ghéo 2+3 1 (14) (8)
T. CỘNG 22 520 248


6.2. Biện pháp

– Hiệu trưởng phối hợp với GVCN lớp nắm tình hình các em ra lớp. Báo cáo ngay với thường trực Ban chỉ đạo xã về những trường hợp học sinh chưa ra lớp (nếu có).

– GVCN họp CMHS lớp đầu năm để phổ biến những yêu cầu của nhà trường của lớp đồng thời trả lời những vướng mắc của CMHS.

– GVCN lớp nên tạo môi trường thân thiện, làm sao thu hút trẻ đến trường, đến lớp để giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, lưu ban.

– Báo cáo ngay danh sách học sinh có nguy cơ bỏ học với Hiệu trưởng nhà trường để kết hợp với chính quyền địa phương, Thường trực Ban chỉ đạo xã để vận động học sinh trở lại trường.

– GV chủ nhiệm cần có phương pháp dạy học thích hợp, đổi mới phương pháp dạy học kich thích hứng thu` học sinh. Thường xuyên phối hợp với Ban giám hiệu, chính quyền địa phương, công an xã để cập nhật đầy đủ tình hình học sinh bỏ học ở địa bàn trường phụ trách, có biên bản cụ thể.

– Phụ trách công tác phổ cập ĐĐ -XMC 2 ấp Gò Da và Công Tạo.

6.3. Chỉ tiêu

– Tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100% .

– Tỉ lệ duy trì sĩ số 99,5 % trở lên, nghỉ bỏ học không quá 1 %.

– Tiếp tục duy trì chuẩn PCGDTHĐĐD năm 2018 và những năm tiếp theo.

– Hiệu quả đào tạo 5 năm đạt 95 % trở lên.

6.4. Thời gian

Trong suốt quá trình dạy và học.

  1. Công tác phối hợp với các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài nhà trường

7.1. Yêu cầu

– Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên, Chi hội khuyến học trong nhà trường, Ban đại diện CMHS chăm lo xây dựng nhà trường lớn mạnh. Xây dựng phong trào Đội vững mạnh. Tổ chức thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên. Củng cố và phát triển phong trào sinh hoạt sao Nhi đồng.

– Tiếp tục thực hiện phong trào nuôi heo đất gây quỹ khuyến học. Mỗi năm học mỗi lớp nuôi ít nhất 1 con heo đất. Tổ chức mổ heo sơ kết, tổng kết, sử dụng hiệu quả nguồn quỹ nuôi heo đất.

– Tổ chức đại hội ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đến trường. Đảm bảo Ban đại diện hoạt động có hiệu quả tốt. Tổ chức họp lệ phụ huynh định kỳ 3 lần/năm.

– Phối hợp với các tổ chức xã hội, các đoàn thể ấp, xã cùng chăm lo xây dựng nhà trường. Tranh thủ mọi sự hỗ trợ của Chi bộ, Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

– Thực hiện theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 về ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.

7.2. Biện pháp

– Xây dựng quy chế phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức xã hội và phụ huynh học sinh.

– Ban đại diện CMHS phối hợp cùng nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trên tinh thần tự nguyện.

– Hiệu trưởng tổ chức họp cha mẹ học sinh (CMHS) đầu năm học 2020-2021 đúng theo Điều lệ Ban Đại diện CMHS.

– Hiệu trưởng kết hợp với Ban đại diện CMHS thực hiện tốt Đại hội đại biểu CMHS năm học 2020– 2021.

– Ban đại diện CMHS kết hợp với Hiệu trưởng thực hiện đúng các nhiệm vụ của Ban đại diện CMHS theo Điều lệ qui định.

7.3. Chỉ tiêu

– Trên 90% cha mẹ học sinh tham dự phiên họp CMHS đầu năm học ở từng lớp.

– 90% đại biểu CMHS các lớp tham dự Đại hội đại biểu CMHS năm học 2020 – 2021.

– Công tác xã hội hoá vận động trên tinh thần tự nguyện để hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng cuối năm và hỗ trợ CSVC nhà trường.

7.4. Thời gian

Trong suốt quá trình dạy và học.

  1. Công tác tham gia các loại hình bảo hiểm

8.1. Yêu cầu

Tuyên truyền vận động học sinh, CMHS tham gia tốt các loại hình bảo hiểm. Coi đây là nhiệm vụ cần thiết và mang lại hiệu quả thiết thực cho học sinh. Phấn đấu trong năm học 2020- 2021 công tác tham gia đạt và vượt chỉ tiêu quy định.

8.2. Biện pháp

– Ngay từ đầu năm nhà trường thông tin đến GVCN; sau đó GVCN tuyên truyền đến CMHS ngay trong phiên họp đầu năm về số tiền thu, thời gian thu để CMHS nắm.

– Giao cho bộ phận kế toán, thu quỹ trực tiếp thu tổng hợp gửi về Bảo hiểm để kịp thời cấp thẻ theo quy định.

– Vận động các tổ chức, các cá nhân, mạnh thường quân ủng hộ tiền mua thẻ bảo hiểm cho học sinh thuộc diện khó khăn.

8.3. Chỉ tiêu

 – Tỉ lệ học sinh tham gia BHYT: 100 % học sinh tham gia bảo hiểm Y tế .

– Tỉ lệ học sinh tham gia BHTN phấn đấu đạt 95% trở lên.

8.4. Thời gian

Trong suốt quá trình dạy và học.

  1. Công tác quản lý việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

– Nhà trường tiếp tục triển khai công văn số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 của Bộ GD-ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy trước chương trình lớp 1; Công văn số 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014  của Bộ GD-ĐT về việc chấn chỉnh tình tình trạng dạy thêm, học thêm.

          – Nhà trường tiếp tục ban hành các kế hoạch, quyết định, về việc thành lập đoàn kiểm tra quản lý công tác dạy thêm học thêm năm học 2020-2021.

– 100% CB-GV đăng ký cam kết cùng với nhà trường trong việc quy định dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường.

  1. Công tác thực hiện các cuộc vận động

– Ngay từ đầu năm học, tổ chức cho tất cả CB-GV-NV đăng ký thực hiện các cuộc vận động như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục, nói không vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với việc cho học sinh ngồi nhầm lớp”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện khẩu hiệu:

– 100% CB-GV không vi phạm đạo đức nhà giáo.

  1. Công tác phối hợp với các ngành hữu quan

Hiệu trưởng nhà trường xây dựng các quy chế phối hợp đối với các ngành hữu quan ở địa phương và các đoàn thể nhà trường. Trường thực hiện tốt công tác tham mưu cùng UBND xã Bình Phú, phối hợp cùng Ban nhân dân ấp Gò
Da, ấp Công Tạo, Ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác huy động học sinh đến lớp; thực hiện ngày toàn dân đưa trẻ đến trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đề ra. Chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Trường Mầm non Sơn Ca trong các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa và công tác tuyển sinh lớp 1.

  1. Công tác kiểm tra nội bộ

12.1. Yêu cầu

– Tiếp tục triển khai công văn số Đơn vị thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo đúng tinh thần Thông tư số: 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04/12/2013 của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn số 93/HD-SGDĐT.TTr, ngày 19 tháng 5 năm 2014 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Công tác thanh tra, kiểm tra đơn vị, giáo viên Tiểu học từ học kỳ 2 năm học 2013 – 2014.

– Coi trọng công tác kiểm tra trong nhà trường nhằm phát huy tính tích cực chủ động của giáo viên, hạn chế tình trạng tiêu cực trong quá trình giảng dạy, tạo điều kiện giúp đỡ giáo viên, công nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

– Tạo điều kiện cho CB-GV học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn.

– Báo cáo sơ kết, tổng kết đúng quy định.

12.2. Biện pháp

– Xây dựng kế hoạch Kiểm tra nội bộ năm học 2020-2021 đồng thời triển khai CB-GV-NV  biết.

– Thực hiện kiểm tra đúng tiến độ theo kế hoạch, thời gian đề ra.

– Các bộ phận xây dựng đầy đủ kế hoạch sau khi Nghị quyết năm học nhà trường đã ban hành, trình lãnh đạo nhà trường ký thực hiện.

12.3. Chỉ tiêu

  – 50% giáo viên được kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo.

  – 100% các bộ phận được kiểm tra 2 lần/năm.

– 100% các tổ chuyên môn, tổ văn phòng được kiểm tra 2 lần/năm.

12.4. Thời gian

Trong suốt thời gian hoạt của nhà trường

  1. Công tác của các bộ phận trong nhà trường

13.1. Công tác Đội TNTPHCM

13.1.1. Yêu cầu

– Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào ngoại khóa như: thăm mẹ VN anh hùng, hỗ trợ và chăm sóc di tích lịch sử ở địa phương xã Bình Phú, tham quan học tập, tổ chức các phong trào thi đua trong HS nhân các ngày lễ lớn. Đặc biệt hưởng ứng nghiêm túc “Tháng an toàn giao thông tháng 9/2020” và xuyên suốt cả năm học.

– Đảm bảo tốt các chương trình phong trào của Đội, tăng cường việc sinh hoạt dưới cờ hàng tuần với những nội dung cụ thể theo từng chủ điểm.

13.1.2.  Biện pháp

– Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo và kế hoạch hoạt động Đội.

– Tổ chức tốt Lễ phát động Chủ đề của Đội, Lễ phát động Tháng an toàn giao thông tháng  9/2020 trong GV-HS nhân ngày khai giảng 05/9/2020 và trong suốt năm học. Kết hợp cùng GVCN tổ chức cho học sinh, CMHS ký cam kết thực hiện về an toàn giao thông, phòng chống vi phạm pháp luật.

– Sinh hoạt đầu tuần thường xuyên có chất lượng và hiệu quả cao. Các hình thức sinh hoạt phong phú giúp học sinh có kỹ năng sống qua các câu chuyện kể về Bác Hồ, văn nghệ, đố vui,…

– Tổ chức hoạt động ngoại khoá 1 lần/tháng theo từng chủ điểm, chủ đề.

– Tổ chức tham gia đầy đủ các phong trào do Hội động đội huyện tổ chức.

– Tiếp tục tổ chức phong trào nuôi heo đất trong Liên đội để hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, phong trào kế hoạch nhỏ của đội.

13.1.3. Chỉ tiêu

– 100% đội viên thực hiện tốt nhiệm vụ của Đội viên.

– 100% đội viên, học sinh hỗ trợ các bạn nghèo vui Tết, gặp khó khăn trong học tập,…

– Tham gia đầy đủ các phong trào do Hội đoàn đội tổ chức.

– Phấn đấu phong trào nuôi heo đất đạt 500.000đ/năm/lớp.

– Phấn đấu quỹ kế hoạch nhỏ toàn liên đội cả năm đạt 1.000.000 đồng.

– Phấn đấu Liên đội đạt danh hiệu: Liên đội mạnh cấp huyện trở lên.

13.1.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động dạy và học.

13.2. Văn thư,  văn phòng

13.2.1. Yêu cầu

Bảo quản con dấu theo phân công; cập nhật, lưu công văn đi, đến theo quy định (theo sổ sách, trên máy vi tính); sắp xếp công văn khoa học, ngăn nắp dễ tìm; cập nhật hồ sơ đầy đủ, chính xác; Bảo quản tốt các loại hồ sơ của nhà trường; lưu trữ hồ sơ đầy đủ theo quy định. Ban hành số các kế hoạch, quyết định đúng quy định Luật văn thư lưu trữ.

13.2.2. Biện pháp

– Xây dựng kế hoạch tổ văn phòng thực hiện trong năm đạt hiệu quả.

– Cập nhật kịp thời, chính xác, đầy đủ các yêu cầu của từng loại công văn theo qui định.

–  Kiểm tra công tác Văn thư theo qui định.

– Theo dõi các công văn đến, mail hoặc in sao gửi đến các bộ phận thực hiện. Đóng dấu công văn đi, đến và tổng hợp thành quyển để kiểm tra dễ dàng.

– Nhân viên phụ trách Văn thư phải chịu trách nhiệm về con dấu; hồ sơ đi, đến.

          14.2.3. Chỉ tiêu:

– 100% công văn đến được giải quyết và báo cáo kịp thời đến các bộ phận.

– Công tác văn thư hàng năm đạt tốt.

– Lưu trữ hồ sơ đúng quy định.

13.2.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường.

13.3. Thư viện – Thiết bị

13.3.1. Yêu cầu

– Kiện toàn, phân loại, sắp xếp sách, thiết bị ngăn nắp khoa học theo danh mục để dễ tìm.

– Rèn luyện học sinh có thói quen và yêu thích đến thư viện, xây dựng văn hóa đọc (bằng nhiều hình thức phong phú).

– Cán bộ Thư viện – Thiết bị lập kế hoạch năm, tháng theo hướng dẫn.

– Theo dõi việc sử dụng sách giáo khoa của học sinh.

– Giới thiệu sách đến CB – GV – NV – HS.

– Lập kế hoạch mua sắm sách, tư liệu, thiết bị giảng dạy hàng năm theo Thông tư 15 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Cập nhật sách, báo, thiết bị đầy đủ.

– Phòng thư viện luôn sạch sẽ, thu hút CB-GV-CNV-HS.

– Theo dõi lịch đọc sách của học sinh ở các lớp và thư viện ngoài trời.

– Báo cáo sơ, tổng kết đúng quy định.

13.3.2. Biện pháp

– Nhân viên phụ trách thư viện nghiên cứu kế hoạch của bộ phận thư viện PGDĐT để xây dựng kế hoạch năm học tại đơn vị.

– Đọc tóm lược các sách, báo mới nhận để giới thiệu cho GV – HS.

– Sắp xếp sách theo danh mục.

– Thành lập các loại sổ và có kế hoạch theo dõi cụ thể danh sách GV-HS mượn, trả đúng quy định.

13.3.3. Chỉ tiêu

– Phấn đấu xây dựng Thư viện đạt tiên tiến năm 2021.

– Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

13.3.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường.

13.4. Y tế học đường

13.4.1.Yêu cầu

– Tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT, BHTN.

– Tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho học sinh.

– Tổ chức sinh hoạt cho các em những hiểu biết cơ bản về các bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống, béo phì,…các bệnh hay lây: đau mắt, quai bị, Rubella, Bệnh tay, chân, miệng; sốt xuất huyết; tuyên truyền về HIV/AIDS.

– Thành lập ban sức khoẻ trong trường học.

– Xây dựng tủ thuốc sơ cấp cứu cho học sinh.

– Nhân viên Y tế đăng ký và tham gia tích cực khóa thực tập tại Trung tâm y tế huyện. Đảm bảo được cấp giấy chứng nhận khi kết thúc đợt thực tập.

– Thường xuyên kiểm tra vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, căn tin (có biên bản cụ thể cho các lần kiểm tra).

– Chủ căn tin ở đơn vị đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, có giấy khám sức khỏe định kỳ (CB Y tế kiểm tra).

– Sinh hoạt cho học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh chung cũng như vệ sinh cá nhân.

– Phát động phong trào nói không với rác thải nhựa.

– Kết hợp với bộ phận kế toán nhà trường trong việc sử dụng và quyết toán % kinh phí bảo hiểm y tế để lại cho nhà trường có hiệu quả và kịp thời.

– Trang phục đúng quy định khi thực hiện công việc.

13.4.2/ Biện pháp

– Vận động học sinh tham gia BHYT, BHTN qua việc tuyên truyền lợi ích của bảo hiểm.

– Triển khai khám sức khỏe ban đầu năm cho học sinh toàn trường.

– Nhân viên Y tế xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần cụ thể.

– Nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra theo kế hoạch đề ra.

– Nghiên cứu kỹ  thông tin về các bệnh hay lây để tuyên truyền đến CB-GV-CNV-HS một cách tích cực nhằm thực hiện cách phòng chống có hiệu quả.

– Yêu cầu chủ bán căn tin thực hiện nghiêm túc đúng tinh thần theo thoả thuận hợp đồng (về vệ sinh an toàn thực phẩm, khám sức khỏe, tập huấn về an toàn thực phẩm,…).

– Vận động xã hội hóa để mua thẻ cho học sinh không có điều kiện tham gia bảo hiểm.

13.4.3.Chỉ tiêu

– Nhân viên Y tế đảm bảo học sinh có thẻ BHYT, BHTN kịp thời, đúng thời gian quy định (theo từng thời điểm học sinh tham gia).

– Kiểm tra công tác y tế trường học hàng năm đạt tốt.

– Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định.

– Học sinh tham gia BHYT đạt 100 % trở lên; BNTN đạt 95 % trở lên.

13.4.4.Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường.

13.5. Kế toán- Thủ quỹ

13.5.1.Yêu cầu

– Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

– Xây dựng dự toán kinh phí, quyết toán theo đúng chế độ qui định, chính xác.

– Kế toán cùng Hội đồng nâng lương xét nâng lương thường xuyên và trước niên hạn đúng qui định.

– Báo cáo tăng, giảm biên chế nhân sự theo qui định.

– Cập nhật sổ sách, chứng từ thu, chi đúng quy định.

– Lập kế hoạch chi tiêu nội bộ năm 2021.

– Hướng dẫn, nhắc nhở các bộ phận thực hiện quyết toán đúng thời gian.

– Báo cáo công khai tài chính định kỳ hàng quý; thực hiện tốt 3 công khai.

– Tham gia kiểm kê tài sản, cập nhật, báo cáo tăng giảm tài sản theo quy định.

– Báo cáo chính xác, đúng mẫu, kịp thời.

13.5.2. Biện pháp

– Nhân viên Kế toán và nhân viên Thủ quỹ thực hiện nghiêm túc các qui định về công tác tài chính.

– Cập nhật chứng từ thu, chi, hóa đơn đúng với quy định tài chính.

– Cập nhật kịp thời về công tác thu, chi, các báo cáo.

– Kết hợp cùng Hiệu trưởng và các bộ phận xây dựng chi tiêu nội bộ năm 2021 phù hợp với thực tế của đơn vị. Công khai để toàn thể CB,GV,NV biết, thực hiện.

13.5.3. Chỉ tiêu

100% các yêu cầu trên được thực hiện đúng qui định.

13.5.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường.

13.6. Bảo vệ

13.6.1. Yêu cầu

– Bảo quản tốt tài sản nhà trường.

– Giữ gìn an ninh, trật tự trong và trước cổng trường.

– Chăm sóc cây kiểng; thường xuyên kiểm tra hệ thống đèn, điện có kế hoạch sửa chữa.

– Đảm bảo chế độ trực theo sự phân công.

– Trực trống ra vào lớp và điều khiển âm thanh cho học sinh tập thể dục và chào cờ hàng tuần.

– Kết hợp với Kế toán tiến hành kiểm kê tài sản theo qui định.

– Trang phục đúng quy định khi thực hiện công việc.

– Thực hiện những nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường.

13.6.2. Biện pháp

– Hiệu trưởng phân công lịch trực cho nhân viên bảo vệ.

– Nhân viên phải thể hiện đúng vai trò bảo vệ trong đơn vị.

– Tài sản mất mát phải bồi thường đúng Luật qui định.

– Nhân viên phục vụ thực hiện đúng công việc theo sự phân công của Hiệu trưởng.

– tích cực tham gia các công việc do nhà trường phân công ngoài nhiệm vụ bảo vệ.

13.6.3. Chỉ tiêu

– Thực hiện tốt theo yêu cầu đề ra.

– Không để mất mát tài sản của đơn vị.

13.6.4. Thời gian

Trong suốt quá trình hoạt động của nhà trường.

  1. Công tác thực hiện các kế hoạch nhà trường

Căn cứ kế hoạch năm học của nhà trường đã thống nhất thành Nghị quyết, mỗi bộ phận phụ trách, tiến hành xây dựng kế hoạch cụ thể riêng cho từng mảng hoạt động của năm học, học kỳ, tháng, tuần. Sau khi xây dựng kế hoạch xong, từng bộ phận trình lãnh đạo nhà trường phê duyệt, theo dõi, kiểm tra trong quá trình tổ chức thực hiện.

  1. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU PHÂN ĐẤU
  2. Công tác tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống

– 100% CB,GV,NV chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước; tham gia học tập nghị quyết của Đảng; đăng ký gia đình văn hóa, thể dục thể thao, gia đình hiếu học; chấp hành tốt quy chế của ngành, nội quy, quy chế của đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công; tích cực hưởng ứng các vận động của ngành: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động”; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tham gia các phong trào mũi nhọn trong nhà trường.

  1. Xây dựng đội ngũ giáo viên

          – Xếp loại công chức, viên chức cuối năm: loại Hoàn thanh tốt nhiệm vụ trở lên:  đạt 100%

– Đánh giá chuẩn nghề nghiệp: loại khá đến xuất sắc:  đạt 100%

  1. Công tác chuyên môn

100% GV thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện nghiêm túc công tác soạn giảng đúng theo quy định chuẩn kiến thức – kĩ năng bài dạy, môn dạy, thực hiện tốt việc tích hợp các nội dung vào bài dạy theo quy định; được đánh giá xếp loại tốt trong các đợt kiểm tra cấp trường, cấp huyện, thanh tra cấp tỉnh; được nhà trường kiểm tra nội bộ ít nhất 1 lần/năm; thực hiện tốt hồ sơ chuyên môn; tham gia sinh hoạt chuyên môn theo đúng hướng dẫn của Sở GDĐT.

  1. Công tác huy động học sinh, duy trì sĩ số và PCGDTH-ĐĐT

– Vận động trẻ từ 6 đến 14 tuổi ra lớp đạt từ 100%, riêng trẻ 6 tuổi (sinh năm 2014) đạt 100%;

– Duy trì sĩ số đạt: 99 % .

– Công tác PCGDTH,ĐĐT: 95 % trở lên.

  1. Chất lượng giáo dục

– Các môn học, hoạt động giáo dục: 99,0% trở lên.

– Hình thành và phát triển năng lực: đạt 99 % trở lên.

– Hình thành và phát triển phẩm chất: đạt 100%.

– Công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%

  1. Về công tác kiểm tra đánh giá học sinh

100% giáo viên thực hiện đúng tinh thần thông tư hợp nhất 03/2014/TT-BGDĐT, Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 về việc Quy định đánh giá học sinh tiểu học. Tổ chức xét, bình bầu khen thưởng đúng qui định của ngành.

  1. Tham gia các hội thi tất cả đều đạt giải cấp huyện gồm các hội thi sau

          7.1. Hội thi vẽ tranh cổ động về môi trường, Hội thi ồng đèn cấp huyện: đạt 1 giải cấp huyện.

          7.2.Hội thi giáo viên lớp 1, 2 và lớp 3: có 2 GV đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

7.3. Ngày Hội giao lưu học sinh tiểu học: đạt ít nhất 3 giải.

          7.4. Tham gia bóng đá Mini truyền thống: đạt vào vòng bán kết

          7.5. Tham gia các hội thi của ngành GDĐT liên tịch với các ngành khác đều đạt giải.

  1. Công tác làm và sử dụng ĐDDH

– 100% GV lên lớp có sử dụng đồ dùng dạy học sẵn có hoặc tự làm; tự làm đồ dùng dạy học và nộp bộ phận Thiết bị – Thư viện 02 đồ dùng/ năm (có chất lượng).

  1. Các danh hiệu thi đua trong năm
  • Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.
  • Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
  • Công đoàn vững mạnh.
  • Liên đội mạnh.
  • Đơn vị văn hóa và đảm bảo an ninh trật tự.
  1. Công tác sinh hoạt ngoại khoá và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh

          – 100% các lớp thực hiện tốt các lần tổ chức sinh hoạt ngoại khoá cũng như ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm và theo kế hoạch của công tác đội và dự án nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh, Tin học và hoạt động vì cộng đồng; dạy học có lòng ghép giáo dục kỹ năng sống và tích hợp nội dung như: tư tưởng HCM, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm . . .

  1. Công tác xây dựng trường, lớp xanh, sạch đẹp

          100% các lớp xây dựng lớp xanh, sạch đẹp; Trang trí phòng làm việc xanh- sạch –đẹp. 100 % CB,GV, NV thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở.

  1. Công tác chăm lo đời sống cho CB, GV, NV

  – Thực hiện thường xuyên và kịp thời.

  1. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia

– Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo thông tư 17/2018/TT-BGDĐT.

– Tham mưu xây dựng 10 phòng học điểm trường chính và các phòng chức năng điểm trường mới nhằm tiến tới kiểm tra lại trường đạt chuẩn quốc gia. Đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học, sách tham khảo thư viện, phấn đấu xây dựng thư viện đạt tiến tiến.

  1. Chế độ chính sách GV-HS kịp thời.

          Đảm bảo cho các hoạt động của GV-HS, thực hiện thường xuyên và kịp thời.

  1. KHUNG THỜI GIAN THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

 

Tháng Nội dung công việc Bộ phận thực hiện Ghi chú
8/2020 Dự tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020-2021 của UBND huyện Tân Hồng.

– Đăng ký học sinh vào lớp 1 từ ngày 24/8/2020 đến hết ngày 31/8/2020.

– Tuyên truyền vận động học sinh ra lớp từ ngày 01 đến ngày 55/ 9/2020.

– Di dời tài sản về điểm trường Gò Da

– Chuẩn bị CSVC cho năm học mới

-Tổng vệ sinh trường, lớp

HT

 

 

 

Giáo viên lớp 1,

 

Giáo viên chủ nhiệm các lớp

CB,GV,NV

BGH

CB,GV,NV

 

 

BĐDCMHS

-Toàn trường

 

-Toàn trường

-Toàn trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

         9/2020

– Ngày tựu trường: 01/9/2020

– Thực hiện tuần lễ học đường: Từ ngày 01/ 9  đến ngày 05/ 9/2020

– Phân công chuyên môn đầu năm.

– Tổ chức thực hiện vệ sinh trường lớp đầu năm

– Tổ chức cho học sinh học tập nội qui, lớp  trường tiểu học.

– Tổ chức sắp xếp lại cơ sở vật chất các phòng làm việc

– Xây dựng thời khoá biểu năm học mới.

– Ngày thực học tuần 1: 05/9/2020

– Báo cáo huy động học sinh đầu năm

–  Chỉ đạo bàn giao chất lượng và sĩ số lớp dưới lên lớp trên.

– Phát động học sinh tham gia BHYT,BHTN

– Tổ chức họp Ban đại diện CMHS lớp.

– Tham gia đoàn kiểm tra tình hình huy động học sinh ra lớp.

– Triển khai kế hoạch khai giảng năm học  2020-2021:  (ngày 05/9/2020).

– Tổ chức Đại hội Ban đại diện CMHS toàn trường.

– Báo cáo tình hình trường, lớp, học sinh đầu năm học 2020-2021.

– Chuẩn bị hoàn chỉnh văn kiện Hội nghị CBCC-VC

– Tham gia hội thi lồng đèn đẹp cấp huyện ngày 30/9/2020.

– Kiểm tra công tác nế nếp đầu năm học, công tác huy động học sinh, cơ sở vật chất

CBGV-TPT-PHT

GVCN,HS

 

BGH

 

CBGV,HS

 

GVCN

 

BGH

 

PHT Tuấn

 

GVCN

HT

BGH,GVCN

 

YT,BGH

 

BGH,PH Các bộ phận

BGH

BGH

 

BGH,PH,GVCN

 

BGH

 

BGH

 

-TPT,GV,HS

-BGH

 

 

-Toàn trường

 

 

 

 

 

 

-Toàn trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

        10/2020

– Hội nghị CB, VC và người lao động.

– Các bộ phận xây dựng xong kế hoạch hoạt động và kiểm duyệt của Hiệu trưởng.

– Hướng dẫn thực hiện hồ sơ chuyên môn.

– Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ.

– Phát động và tổ chức các hội thi cấp trường

– Tổ chức tết trung thu 01/10/2020

– Phát động học sinh tham gia BHYT,BHTN

– Thành lập câu lạc bộ bóng đá mini, đội cờ vua.

– Chuẩn bị đội tuyển hội thi vẽ tranh cổ động

– Đại hội Liên đội.

– Kiểm tra hoạt động SP, nếp học sinh

– Kiểm tra Thư viện, thiết bị

– Triển khai chuyên đề cập nhật phần mềm cơ sở dữ liệu.

– Kiểm tra duy trì đạt chuẩn PC,XMC

– Tổ chức dự giờ thao giảng trong khối.

– Kiểm tra cách thực hiện hồ sơ chuyên môn của Tổ trưởng, GV.

– Tổ chức thao giảng cấp trường

– Tiếp đoàn kiểm tra PC-CMC huyện

BGH,GV,NV

HT, PHT-TT-GVCN

 

CB,GV,NV

 

BGH

BGH

 

CB,GV,NV,HS

NV Y tế

 

PHT, Đ/cThái, Nhịn

 

PHT, Đ/c Phụng, Kiều

BGH, TPT, GVCN

BGH

BGH,GV

HT, PHT, TT, GV

BGH

CBQL, TT, GV

BGH,GV

 

BGH

 

PHT,GV

BGH

 

 
 

 

   

 

 

 

 

 

       11/2020

– Phát động thi đua học tập chào mừng ngày 20/11

– Tổ chức Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020.

– Kiểm tra hoạt động sư phạm giáo viên theo kế hoạch.

– Tổ chức hội giao lưu cấp trường lớp 5.

– Tham gia Ngày hội giao lưu học sinh Tiểu học.

– Tham gia tập huấn CTGDPT năm 2018

– Kiểm tra giữa kỳ 1 lớp 4 và 5.

– Kiểm tra hoạt động dạy 2 buổi/ngày

BGH, GVCN-TPT

 

HT- CT công đoàn, Các bộ phận

BGH-GV, TPT

BGH,GV,HS

 

BGH, GV, HS

 

 

GV

GV,HS

 
 

 

 

 

 

       12/2021

– Kiểm tra hồ sơ và hoạt động chuyên môn.

– Tổ chức thao giảng cấp trường.

– Kiểm tra bộ phận, kiểm tra hoạt động sư phạm 2 nhà giáo và bộ phận phụ trách Đội.

–  Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra nội bộ đơn vị .

– Kiểm tra việc chăm sóc bồn hoa cây

kiểng đón xuân mới

-Kiểm tra công tác tài chính, hanh chính, tài sản cuối năm

HT-PHT- TT

 

BGH,GV

BGH, tổ KT

 

Tổ KTr

L,GV,HS

 

-BGH+TT.

 

BGH và tổ KTr

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       01/2021

–  Nghỉ Tết Dương lịch

– Tổng hợp và báo cáo sơ kết HKI

– Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm kết quả KTĐK HKI

– Tổ chức sơ kết HKI

– Kiểm tra bộ phận, kiểm tra hoạt động sư phạm 4 nhà giáo và kiểm tra dạy thêm học thêm, 2 buổi/ngày.

– Hoàn thành hồ sơ chuyên môn Học kỳ I.

– Báo cáo sơ kết Học kỳ I năm học 2020-2021.(Báo cáo sơ kết Học kỳ I về PGD)

Thực hiện hiện tuần chuyên môn thứ nhất của Học kỳ II.(08/01/2021)

– (Dự kiến nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu: từ ngày 10/02/2022 đến hết ngày 16/2/2021 (nhằm ngày 29 tháng 12 Âm lịch đến hết ngày mùng 05 tháng 1 Âm lịch). Phân công trực cơ quan trong thời gian nghỉ  tết Nguyên đán

– Kiểm tra hoạt động ngoại khó, nề nếp học sinh sau tết.

-Toàn trường

HT,PHT+TT

BGH,GV

 

CB,GV,NV

 

BGH, GV,NV

 

BGH+GV+NV

 

BGH,GV,NV

 

 

Toàn trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BGH

 
         

 

 

 

       02/2021

– Ổng định học tập sau tết

– Kiểm tra bộ phận, kiểm tra hoạt động sư phạm 3 GV

– Kiểm tra hồ sơ và hoạt động chuyên môn.

– Tổ chức thao giảng cấp trường.

– Triển khai các hoạt động chuyên môn định kỳ

BGH,GV

BGH

Tổ KTr

Tổ KTr

 

P.HT,GV

BGH,GG

 
 

 

 

 

 

 

         3/2021

– Ra đề, chấm kiểm tra khối 4, 5

– Kiểm tra nội bộ (kèm theo kế hoạch)

– Xây dựng kế hoạch các hoạt động phong trào chuẩn bị chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCSHCM.

– Thực hiện các hoạt động theo kế hoạch của các tổ trong Hội đồng chuyên môn.

– Kiểm tra ngân sách năm 2021

– Kiểm tra công nhận Xanh-Sạch-Đẹp.

BGH,GV khối 4, 5.

Tổ KTr

BGH

BGH

 

BGH, GV

 

 

BGH

Ban vận động trường

 
 

 

 

 

 

 

        4/2021

– Kiểm tra nội bộ (kèm theo kế hoạch)

– Nghỉ lễ 30/4; 1/5

– Tổ chức các hoạt động ngoại khóa về nguồn chào mừng 30/4-1/5.

– Tổ chức Hội giao lưu cấp trường.

– Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

– Triên khai công tác ra đề thi cuối năm

Tổ KTr

Toàn trường

GV,HS

 

GV,HS

PHT,GV

 

BGH

 
 

 

 

 

 

 

 

         5/2021

– Tổ chức kiểm tra cuối kỳ II (18-22/5/2021)

– Hoàn thành hồ sơ chuyên môn cuối năm học

– Phát động phong trào trồng cây mừng ngày 19/5

– Báo cáo tổng kết công tác chuyên môn  giáo dục tiểu học năm học 2020-2021.

– Duyệt danh sách hs lên lớp; Xét công nhận hoàn thành Chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5: Trước ngày 29/5/2020.

Ngày hoàn thành chương trình tiểu học: 22/5/2021.

-Từ 25-29/5/2021 Tuần dành kiểm tra làm hồ sơ sổ sách cuối năm học

– Thu lại các loại sách đã cho mượn, kiểm kê thiết bị -CSVC

– Tiến hành đánh giá công chức, viên chức, chuẩn nghề nghiệp,chuẩn HT-PHT xét thi đua khen thưởng cuối năm

– Tổ chức tổng kết năm học 2020-2021.

(Đánh giá, tổng kết phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. công tác duy trì Trường đạt MCLTT, trường xanh-sạch-đẹp, Thư viện đạt chuẩn, trường  đạt chuẩn quốc gia mức độ 1).

CBGV-CNV-HS

 

CBGV-PHT

 

Toàn trường

 

PHT;HT

BGH

 

BGH

 

 

 

– BGH

 

BGH- Các bộ phận

 

NVTB Ngự

 

CB,GV,NV

 

 

 

Toàn trường

 
 

 

         6/2021

– Nghỉ hè

– Kiểm kê công tác tài sản cuối năm

– Làm hồ sơ tuyển sinh lớp 6.

– Kiểm tra và ký duyệt hồ sơ cuối năm

– Đánh giá, tổng kết phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Trường đạt MCLTT, trường, lớp xanhsạch-đẹp, Thư viện đạt chuẩn..

– Chấm và tổng hợp nội dung BDTX.

Toàn trường

BGH, Tổ VP

BGH

BGH

BGH

 

 

 

 

HT, PHT

 
 

            7/2020

–         Nghỉ hè

–         Quản lí trường lớp hè 2021

 

 

BGH

 

 

PHẦN III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 Căn cứ vào kế hoạch của nhà trường, mỗi bộ phận, mỗi cá nhân xây dựng kế hoạch cụ thể riêng cho từng mảng hoạt động của mình hàng tuần, tháng, học kỳ và cả năm, trên cơ sở nội dung kế hoạch tổng thể của nhà trường đề ra. Hằng tháng, học kì kế hoạch được thông qua tập thể đóng góp, phê duyệt của Hiệu trưởng và tiến hành tổ chức thực hiện. Mọi kế hoạch có tính chung được dán ở phòng làm việc của Ban giám hiệu để CB,GV,NV theo dõi thực hiện.

Trên đây là kế hoạch năm học 2020-2021của Trường tiểu học Bình Phú. Đề nghị cán bộ viên chức và người lao động tổ chức thực hiện tốt kế hoạch này./.

 

Nơi nhận:                                                                             HIỆU TRƯỞNG

– PGDĐT Tân Hồng (báo cáo);

– ĐU/UBND xã (báo cáo);

– Chi bộ nhà trường ( báo cáo);

– Ban ĐDCMHS ( phối hợp)

– CB,GV,NV ( thực hiện)

– Lưu: VT.

Nguyễn Văn Thi