KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRƯỜNG TH BÌNH PHÚ GIAI ĐOẠN 2020-2025

Tên file: KE-HOACH-PHAT-TRIEN-DOI-NGU-TRUONG-TH-BINH-PHU-GIAI-DOAN-2020-2025.docx
Tải về

KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ TRƯỜNG TH BÌNH PHÚ GIAI ĐOẠN 2020-2025

UBND HUYỆN TÂN HỒNG  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH PHÚ                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                Số:…  /KH-THBP

Tân Hồng, ngày  04 tháng 12  năm 2020

KẾ HOẠCH

Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý

Trường Tiểu học Bình Phú

Giai đoạn 2020-2025

 

  1. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL Trường Tiểu học Bình Phú được xây dựng dựa trên những căn cứ cơ bản dưới đây:

– Thông tư 28/2010/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 ban hành Điều lệ Trường tiểu học;

– Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 về Đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

– Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

– Thông tư số 27/20117/TT-BGDĐT ngày 08/11/2017 quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, quyền hạn và cử GV làm tổng phụ trách đội thiếu niên tiền phong HCM trong các cơ sở GDPT công lập;

 – Thông tư 29/2017/TT-BGDĐT  Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

  • Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
  • Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường TH;
  • Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông
  • Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GDĐT, ban hành CTGDPT
  • Nghị định số 116/2003/NĐ-CPngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của nhà nước;
  • Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 Bộ GDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

–  Căn cứ vào kế hoạch phát triển của nhà trường, quy mô phát triển Trường Tiểu học Bình Phú.

– Căn cứ tình hình đội ngũ GV, NV, CBQL hiện nay của Trường Tiểu học Bình Phú.

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
  2. Thực trạng số lượng, cơ cấu đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý của nhà trường năm học 2020-2021

Tổng số GV, NV, CBQL: 41

  • Xếp hạng nhà trường: 1
  • Số lượng lớp học: 22; 22/22 lớp học 2 buổi/ngày –chiếm tỉ lệ 100 %
  • Số lượng học sinh: 520 em
  • Sĩ số học sinh/lớp: 23 em
  • Số lượng tổ/khối chuyên môn: 5/5
  • Số lượng giáo viên: 31
  • Tỷ lệ giáo viên/lớp:4
  • Số lượng nhân viên: 07
  • Số lượng cán bộ quản lí: 3

Thông tin chi tiết

TT Đối tượng đánh giá Số lượng Giới tính Độ tuổi Trình độ

đào tạo

Ghi chú
Nam Nữ Dưới 25 Từ 25 đến dưới 35 Từ 35 đến dưới 45 Trên 45 Cao đẳng Đại học Sau đại học  
  Cán bộ quản lý 3 3         3   3   Đủ
1 Hiệu trưởng 1 1             1    
2 Phó hiệu trưởng 2 2         1   2   Đủ
  Giáo viên                      
  Giáo viên dạy môn cơ bản 31 16 15 0 5 10 16 1 30   Thiếu
  Tiếng Việt 22 9 13 0 4 5 13   22   Thiếu
  Toán 22 9 13 0 4 5 13   22   Thiếu
  Đạo đức 22 9 13 0 4 5 13   22   Thiếu
  Tự nhiên và Xã hội 14 6 8 0 2 4 8   14   Thiếu
  Lịch sử và Địa lí 8 6 2     4 4   8   Thiếu
  Khoa học 8 2 6     2 6   8   Thiếu
  Giáo viên dạy môn chuyên biệt 9 5 4   3 5 1 1 8    
9 Ngoại ngữ 1 2 1 1   2       2   Đủ
10 Tin học và công nghệ 1   1   1       1   Đủ
11 Giáo dục thể chất 2 2       2     2   Đủ
12 Âm nhạc 1 1       1   1     Đủ
13 Mỹ Thuật 2 1 1     1 1   1   Đủ
14 Tiếng dân tộc thiểu số 0                    
14 Công tác Đoàn/Đội 1 1       1     1    
  Nhân viên 5 2 3   1 5     2   Đủ
15 Thư viện, thiết bị 2 1 1     2   1     Đủ
17 Kế toán 1   1     1         Đủ
18 Văn thư, thủ quỹ 1   1     1         Đủ
19 Y tế 1   1     1         Đủ
20 Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật 0                    
21 Giáo vụ (áp dụng đối với trường dành cho người khuyết tật) 0                    

 

  1. Thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018
    • Thực trạng đội ngũ giáo viên

Điểm mạnh:

  • Đội ngũ giáo viên của trường đa phần là đảng viên, chiếm 85 % từ đó luôn thể hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.
  • Đội ngũ khối trưởng có tay nghề vững vàng, nhìn chung đa số có kinh nghiệm và uy tín trong tập thể tổ khối. từng thành viên luôn tích cực học hỏi kiến thức, phương pháp dạy học mới và có ý thức xây dựng khối, kèm cặp các giáo viên mới, giáo viên trẻ.
  • Giáo viên của trường đa số tay nghề cao, yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, tất cả vì học sinh; ủng hộ các chủ trương của nhà trường. Các giáo viên trẻ tích cực, chủ động nâng cao tay nghề.
  • 100% sử dụng hình thức, phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh hiệu quả;
  • 60 % tư vấn và hỗ trợ tốt học sinh trong dạy học và giáo dục
  • 90% phối hợp tốt với gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh
  • Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục.

Điểm tồn tại, hạn chế:

Sử dụng ngoại ngữ còn nhiều hạn chế trên 65 %. Còn 05 giáo viên tuổi cao, việc ứng dụng công nghệ thông tin còn chậm, ngại đổi mới.

Nhà trường còn 01 giáo viên trình độ cao đẳng, cần phải học đại học để đạt chuẩn.

2.2. Thực trạng cán bộ quản lý

Điểm mạnh:

Số lượng cán bộ quản lí của trường đủ theo quy định, có trình độ chuyên môn vững vàng, có thâm niên trong quản lí, có uy tín, là trung tâm đoàn kết nội bộ, có kinh nghiệm trong quản lí nhà trường, được sự tín nhiệm cao của GV-NV trong  nhà trường.

CBQL thực hiện tốt việc công khai minh bạch. Tất cả các hoạt động của nhà trường được bàn bạc, đóng góp trước khi triển khai thực hiện.

Đội ngũ cán bộ quản lí của nhà trường luôn đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng trong các hoạt động chỉ đạo; phân công nhiệm vụ rõ ràng, tích cực, chủ động trong công việc; tổ chức các hoạt động nhà trường; Biết phát huy sức mạnh của đội ngũ giáo viên cốt cán, đội ngũ khối trưởng, giáo viên trẻ và những giáo viên có năng lực. Thực hiện tốt việc đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả triển khai thực hiện từng nhiệm vụ.

Tích cực đổi mới, sáng tạo, thích ứng trong lãnh đạo, quản trị nhà trường

Quản trị tốt các nguồn lực trong nhà trường đáp ứng CTGDPT 2018

Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục học sinh theo hướng tiếp cận năng lực

Quản trị chất lượng giáo dục đáp ứng CTGDPT 2018

Tích cực phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hiệu quả hoạt động dạy học và giáo dục cho học sinh, huy động và sử dụng tốt các nguồn lực để phát triển nhà trường.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và lãnh đạo nhà trường thực hiện CTGDPT 2018

Điểm tồn tại, hạn chế:  

Kỹ năng ứng dụng CNTT trong quản trị nhà trường đôi lúc chưa đáp ứng kịp thời. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài còn hạn chế.

2.3. Thực trạng đội ngũ nhân viên

Điểm mạnh: Nhân viên kế toán, Y tế và Thư viện tất cả là đảng viên, luôn có ý thức cao trong công tác. Có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình trong công tác. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xây dựng kế hoạch công việc chuyên môn phù hợp với kế hoạch giáo dục nhà trường.

Thực hiện hiệu quả các công việc chuyên môn theo kế hoạch giáo dục nhà trường.

Phối hợp tốt với giáo viên, học sinh, nhân viên khác trong thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

Điểm yếu: Còn 2 nhân viên có trình độ Trung cấp cần học tập nâng cao trình độ chuẩn

  1. Các vấn đề về phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý cần tập trung giải quyết trong giai đoạn 2020-2025

         Thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn giáo viên đáp ứng chương trình GD tổng thể 2018, đặc biệt là bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trẻ, mới công tác tại nhà trường. Lập kế hoạch phân công giáo viên đi bồi dưỡng theo lộ trình.

III. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ

  1. Xác định số lượng, cơ cấu đội ngũ GV, NV, CBQL cần bổ sung theo lộ trình thực hiện CT GDPT 2018 cấp tiểu học

Năm học

 

Đội ngũ

Số lượng hiện có

 

Số lượng dự báo theo các năm Ghi chú
2020-2021 2021-2022 2022-2023 2023-2024 2024-2025
Cán bộ quản lý 3 3 3 3 3 3  
Hiệu trưởng 1 1 1 1 1 1  
Phó hiệu trưởng 2 2 2 2 2 2  
Giáo viên 31 31 31 32 32 33  
Giáo viên dạy môn cơ bản và hoạt động giáo dục 22 22 23 23 23 24  
Tiếng Việt 22 22 23 23 23 24  
Toán 22 22 23 23 23 24  
Đạo đức 22 22 23 23 23 24  
Tự nhiên và Xã hội 14 14 15 15 15 16  
Lịch sử và Địa lí 8 8 8 8 8 8  
Khoa học 8 8 8 8 8 8  
Hoạt động trải nghiệm 22 22 23 23 23 24  
Giáo viên dạy môn chuyên biệt 9 9 9 9 9 9  
Ngoại ngữ 1 2 2 2 2 2 2  
Tin học 1 1 1 1 1 1  
Giáo dục thể chất 2 2 2 2 2 2  
Âm Nhạc 1 1 1 1 1 1  
Mỹ thuật  2  2  2  2  2  2  
Tiếng dân tộc thiểu số 0 0 0 0 0 0  
Công tác Đoàn/Đội 1 1 1 1 1 1  
Nhân viên 5 5 5 5 5 5  
Thư viện, thiết bị 1 1 2 2 2 2  
Công nghệ thông tin 0 0 0 0 0 0  
Kế toán 1 1 1 1 1 1  
Văn thư, thủ quỹ  0 0 1 1 1 1  
Y tế 1 1 1 1 1 1  

 

  1. Mục tiêu chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên giai đoạn 2020-2025 đáp ứng CT GDPT 2018 cấp tiểu học

          – Xây dựng đội ngũ GV, NV, CBQL vững về tay nghề, phẩm chất đạo đức lối sống chuẩn mực, hết lòng phụng sự nhân dân, tận tụy với công việc.

          – Tạo được niềm tin đối với nhân dân, giúp phụ huynh an tâm khi gửi con tại trường.

          – Tập huấn bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp, đổi mới phương pháp dạy bộ môn.

          – Bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên, nhân viên, CBQL đáp ứng chương trình GDPT 2018.

  1. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN
  2. Tham mưu cho phòng Giáo dục về bổ sung đội ngũ đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học

           Hằng năm, CBQL rà soát số liệu đội ngũ, kịp thời tham mưu với, phòng Giáo dục Phòng, phòng Nội vụ huyện Tân Hồng  để tổ chức tuyển dụng, điều động, bổ sung kịp thời.

          Cụ thể: Năm học 2021-2022 điều  chuyển 1 giáo viên dạy Mĩ thuật sang dạy lớp tiểu học ( do GV này gốc GV tiểu học). Năm học 2022-2023 đế nghị tuyển mới 01 giáo viên. Năm học 2024-2025 đề nghị tuyển mới 1 giáo viên dạy lớp tiểu học do tăng lớp.

  1. Phân công chuyên môn cho giáo viên đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học

          Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã ra Quyết định phân công nhiệm vụ cho CBGV, NV đảm bảo đúng người, đúng việc, sử dụng hiệu quả đội ngũ, đảm bảo nguyên tắc kết hợp hài hòa các lợi ích.

          Phân công 4 giáo viên chủ nhiệm và 04 giáo viên chuyên có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt (đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng) thực hiện dạy lớp 1 trong năm học đầu tiên thực hiện CTGDPT 2018 (năm học 2020-2021)

  1. Bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của đội ngũ GV, NV, CBQL đáp ứng CT GDPT 2018

          – Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cho giáo viên theo các phương pháp linh hoạt khác nhau, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường.

          – Phân công các giáo viên cốt cán, các giáo viên có năng lực triển khai CTGDPT 2018 kèm cặp, hướng dẫn các giáo viên có năng lực yếu hơn để giáo viên tự thực hiện giờ dạy theo yêu cầu CTGDPT 2018.

  1. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, nề nếp sinh hoạt chuyên môn, đa dạng hóa nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018

          – Xây dựng quy trình triển khai dạy học theo CTGDPT 2018.

          – Thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt chuyên môn hàng tuần để đảm bảo đồng hành, hỗ trợ thường xuyên đối với các giáo viên thực hiện CTGDPT 2018, thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học theo công văn 648/SGDĐT-GDTH ở tất cả các tổ khối chuyên môn.

          – Xây dựng các nội dung chuyên đề phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn của giáo viên.

  1. Xây dựng cộng đồng học tập trong nhà trường tạo môi trường phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng CT GDPT 2018

          Nhằm tạo môi trường để GV, NV, CBQL luôn học hỏi lẫn nhau, trau dồi chuyên môn và nâng cao ý thức.

          – Nhà trường đã xây dựng cộng đồng học tập trong nhà trường cùng thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021, lấy kinh nghiệm để triển khai các lớp tiếp theo thông qua các hoạt động như: tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục về đổi mới dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, về phương pháp và công cụ kiểm tra đánh giá năng lực người học…

          – Kết hợp cộng đồng học tập giữa các trường trong huyện để hỗ trợ nhau phát triển chuyên môn thông qua hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm.

  1. Kiểm tra đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo khách quan, công bằng, làm cơ sở thực hiện hiệu quả công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực làm việc cho đội ngũ

          – Hàng năm, nhà trường tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ CBGV, NV thông qua hình thức dự giờ, thăm lớp, kiểm tra đột xuất… từ đó xác định được nhân sự nào cần được đào tạo, bồi dưỡng và bồi dưỡng ở lĩnh vực nào để phát huy tối đa tiềm năng của cá nhân và đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của nhà trường.

          – Hàng tháng, nhà trường họp đánh giá xếp loại CBGV, NV  trên cơ sở đánh giá chất lượng hoàn thành công việc được giao và kịp thời xử lý vi phạm ( nếu có).

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN GIẢI PHÁP
  2. Tổ chức thực hiện phân công chuyên môn cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học

BẢNG PHÂN CÔNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH PHÚ

 * Giáo viên cơ bản (FILE ĐÍNH KÈM)

* Nhiệm vụ giáo viên bộ môn:

* Nhân viên:

  1. Tổ chức thực hiện bồi dưỡng phát triển năng lực nghề nghiệp của đội ngũ GV, NV, CBQL đáp ứng CT GDPT 2018

BẢNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH PHÚ

NỘI DUNG MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG CÁCH THỨC BỒI DƯỠNG CÁC NGUỒN LỰC THỰC HIỆN BỒI DƯỠNG
Năng lực xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tiểu học Giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học cho học sinh theo hướng phát triển phẩm chất. – Tập huấn – Giáo viên.
Năng lực kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực Đánh giá, kiểm tra học sinh theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực – Tập huấn – Giáo viên.
Năng lực xây dựng văn hóa nhà trường Tạo môi trường văn hóa trong trường học – Tập huấn – Giáo viên.
Năng lực phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Tạo mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. – Tập huấn, giao lưu, cùng tham gia kết các hoạt động giữa CMHS và nhà trường – BGH, giáo viên
Năng lực quản trị dạy và học trong trường Quản lý tốt công tác dạy và học trong nhà trường – Tham gia các lớp bồi dưỡng – CBQL.
Năng lực quản trị nhân sự Quản lý tốt nhân sự trong nhà trường – Tập huấn, bồi dưỡng – CBQL

 

  1. PHÂN BỔ NGUỒN LỰC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
  2. Nhân sự

– Lãnh đạo nhà trường chịu trách nhiệm phụ trách chính trong việc xây dựng Kế hoạch Phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL.

– Giáo viên, nhân viên thực hiện các giải pháp do Hiệu trưởng yêu cầu.

– Cần phối hợp tốt với các lực lượng trong và ngoài nhà trường như: Công Đoàn, đoàn Thanh niên, chính quyền địa phương.

  1. Dự kiến thời gian hoàn thành

– Thời gian bắt đầu: Khi triển khai kế hoạch đến toàn thể GV, NV, CBQL của đơn vị.

– Thời gian kết thúc: Tùy vào từng hoạt động. Chậm nhất đến năm 2025.

  1. Phân bố tài chính

Hằng năm, nhà trường dành 10% trích từ quỹ hoạt động của đơn vị để thực hiện các giải pháp Phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL.

  1. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phù hợp để thực hiện các giải pháp: Rà soát, bổ sung hằng năm nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

  1. Nguồn lực khác

Bên cạnh đó, Nhà trường huy động thêm các nguồn lực khác bên ngoài, từ các mạnh thường quân, từ những thuận lợi kinh tế của địa phương để phát triển lực lượng đội ngũ.

Trên đây là kế hoạch Phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý

trong giai đoạn 2020-2025 của Trường tiểu học Bình Phú, Hiệu trưởng yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu gặp khó khăn, vướng mắc, các bộ phận, cá nhân trực tiếp gặp Lãnh đạo để được hướng dẫn cụ thể. Kế hoạch này sẽ dược điều chỉnh hàng năm khi cần thiết để đáp ứng nhu cầu thực tiển của nhà trường./.

 

   Nơi nhận:

– Phòng GD&ĐT (báo cáo);

– Chi bộ nhà trường (báo cáo);

– Bộ phận CM (t/h);

– Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Nguyễn Văn Thi